17 ตุลาคม 2555

Review : คืนวันเสาร์ถึงเช้าวันจันทร์ รักต้องเลือก

เป็นไปได้มั้ย ที่คุณจะรักใครมากกว่า 1 คน! หลายคนก็คงจะตอบว่าไม่ได้หรอก "ชั้นมีความรักที่มั่นคง" "ผมรักแฟนมาก" ถามคน 100 คนก็จะบอกว่าเป็นเสียงเดียวกันว่า "เป็นไปไม่ได้" ถ้าเหตุการณ์นั้นไม่เกิดขึ้นกับตัวคุณเอง คืนวันเสาร์ถึงเช้าวันจันทร์เป็นหนังที่แสดงให้เห็นถึงความใกล้ชิดของคน 2 คน ก่อเป็นความรักและความรู้สึกดีๆ ต่อกัน และยังเป็นผลงานชิ้นแรกของผู้กำกับหน้าใหม่อย่าง "แดน วรเวช ดานุวงศ์" ที่ลงทุนเล่นเอง เขียนบทเอง ทุ่มสุดตัว งานนี้แดนได้ดึงเอา "แพทตี้ อังศุมาลิน" แฟนสาวมาร่วมแสดงด้วย พร้อมทั้งเชิญพี่ชายอย่างหนุ่ม "บีม กวี" มาร่วมด้วย เรื่องราวภาพรวมของหนังดำเนินไปอย่างสนุกสนาน ทำให้ผู้ชมอินไปกับตัวละคร เช่น คอยลุ้นให้ว่า แพทตี้จะเลือกใครระหว่างแดนกับบีม


ความรักเกิดขึ้นได้แม้เพียงช่วงเวลาสั้นๆ แต่ทำให้คนเราสามารถมีความรู้สึกดีๆ ต่อกันเหมือนกับในหนังคืนวันเสาร์ถึงเช้าวันจันทร์บอกเล่าเรื่องราว สาวสวย เพ็ญ(แพทตี้) มีแฟนเป็นหมอหนุ่ม ปกป้อง (บีม) คอยดูแลเรื่องสุขภาพ ตีกรอบกิจวัตรกระจำวันทุกอย่างให้กับเพ็ญ จนบางทีเพ็ญรู้สึกเบื่อหน่าย อึดอัด ที่ต้องคอยตามใจปกป้อง  ซึ่งต่างจากชีวิตของ ชวด (แดน) หนุ่มจัดรายการเรียลลิตี้น้องหมา ผู้มีบุคลิกร่าเริง มีความสุขกับการใช้ชีวิต ที่วันหนึ่งเกิดไปแอบตกหลุมรัก ต้นหลิว (นุช) พิธีกรสาวสุดเซ็กซี่เพื่อนสนิทของเพ็ญ ชวดจึงพยายามตีซี้เพ็ญหวังจะพิชิตใจต้นหลิว ความใกล้ชิดนี้แหละที่เป็นตัวจุดชนวนทำให้ชวดและเพ็ญสนิทสนมกันมากขึ้น เพ็ญมีโอกาสไปเยี่ยมยายของชวดที่ต่างจังหวัด เป็นเวลา 3 วัน 2 คืนช่วงระยะเวลาสั้นๆ นี้ทำให้ชวดได้รู้ใจตัวเอง และเพ็ญก็รู้สึกดีมีความสุขในแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เปรียบเหมือนเป็นความฝันสำหรับชวดและเพ็ญ แต่ชวดก็รู้ดีว่าถ้ากลับไปกรุงเทพฯ กลับไปสู่โลกแห่งความเป็นจริงเขาและเพ็ญจะไม่มีโอกาสได้รู้สึกแบบนี้อีกแล้ว จึงอยากจะเก็บความทรงจำดีๆ แบบนี้ไว้ตลอดไป ด้านเพ็ญเองก็กำลังสับสน วุ่นวายใจอยู่ไม่น้อย เพราะเธอจำเป็นจะต้องเลือกระหว่างคนที่ "ชอบ" กับคนที่ "ใช่" เมื่อตัดสินเลือกแล้วเราก็ต้องใช้ชีวิตอยู่กับเขาตลอดทั้งชีวิต
 

ในเรื่องนี้จะเปรียบเพ็ญเหมือนกับน้องหมาที่มีชวด คอยเฝ้ามองตลอดเวลาในห้องแคบๆ เหมือนกับอยู่กับปกป้องหนุ่มเจ้าระเบียบ เพ็ญไม่แสดงถึงความเป็นตัวของตัวเอง ไม่ร่าเริง ถึงแม้จะมีสิ่งกระตุ้นมากมายก็ตาม ต่างกับเมื่อออกมาข้างนอกหลุดพ้นจากรอบสี่เหลี่ยมนั้นได้ใกล้ชิดกับชวด น้องหมาหรือเพ็ญกลับมีท่าทางที่ร่าเริง สนุกซุกซน
ภาพยนตร์เรื่องนี้จะสะท้อนถึงความรักของคนหนุ่มสาว เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่เรารักใครมากว่า 1 คน และจำเป็นที่ต้องเลือกระหว่างคนที่ "ชอบ" ที่มีนิสัยใจคอ คล้ายๆ กัน  ร่าเริง เป็นตัวของตัวเอง กับคนที่ "ใช่" มีบุคคลิกที่เป็นผู้ใหญ่ คอยดูแลเราได้






คะแนนที่จะให้หนังเรื่องนี้คือ 7.8 เต็ม 10 ภาพรวมถือว่าเป็นหนังที่ครบรสโรแมนติก คอมมาดี้  เพราะแดนแสดงเป็นชวดได้ดีมากพยายามทำทุกอย่างให้เพ็ญมีความสุข ทำให้คนดูรู้สึกอินไปกับนักแสดง ด้านแพทตี้ก็แสดงได้รั่วสุดๆ ทั้งหน้าตา ท่าทาง ภาพรวมเป็นหนังที่มีความตลกแทรกอยู่ในความรัก รวมถึงมีเพลงเรื่องจริง ได้หนุ่มซิน ซิงกูล่ามาร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ที่เพราะติดหูทำให้หนังเรื่องนี้เด่นและ จูงใจทำให้อยากไปดูหนังมากขึ้น แต่บางทีมุกตลกที่สอดแทรกไม่ตลกไปบ้าง แต่ก็ยังดีกว่าหนังบางเรื่องที่พยายามจะยัดเยียดมุกตลกให้คนดูมากเกินไป

1 ความคิดเห็น: