18 ธันวาคม 2555

7 อันดับ ชุดเจ้าสาว ยอดเยี่ยม แห่งปี



ด้วยความเชื่อแห่งฤกษ์งามยามปีมะโรง บวกจังหวะเวลาความรักสุกงอม พ.ศ.2555 จึงกลายปีแห่งการแต่งงาน เหล่าคู่รักคนดัง ไม่ว่าจะไฮโซเซเลบดารา พากันจูงมือตบเท้าเรียงคิวร่วมเตียงอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่ต้นปียันท้ายปี และ "ชุดเจ้าสาว" คือสิ่งหนึ่งที่ทุกคนจับจ้อง
      
เราขอไล่เรียงส่งท้ายปี 55 กับชุดเจ้าสาวของบรรดาคนเซเลบดารา ว่าตลอดปีนี้ที่ผ่านมา ชุดเจ้าสาวของใครติดโผยอดเยี่ยมแห่งปีกันบ้าง!
      
อันดับ1 -> คุณแมงมุม
เจ้าสาวงามเปรี้ยว หรูสง่า สะท้อนความเป็นตัวตนได้อย่างกลมกล่อม

ขอ เริ่มจั่วหัวกับชุดเจ้าสาวสุดอลังการงานสร้างที่เราขอให้เป็นแชมป์ยอดเยี่ยม แห่งปี 55 ของ คุณหญิงแมงมุม-ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล ที่เข้าพิธีสมรสกับ ผู้พันดอลลาร์-พล.ต.พัชร รัตตกุล เพราะชุดของคุณแมงมุมได้สร้างปรากฏการณ์และความประทับใจ อิ่มตาแก่ผู้คนที่พบเห็นมากในทุกชุด
      
โดยชุดหมั้นของคุณแมงมุม เป็นชุดสมัยรัชกาลที่ 5 ดูร่วมสมัยมากขึ้นด้วยเสื้อตัวเดี่ยวผ้าลูกไม้สีทองหม่นคอปิด แขนหมูแฮมจับระบายแขนพองฟู และรีบรูดระบายรอบเอว ใส่กับโจงกระเบนผ้ายกไหมแบบไม่ตัดเย็บ นุ่งโจงเองเพื่อความสวยงามเป็นธรรมชาติ เหมาะมากกับสาวร่างเล็กดูแล้วสวยสมวัยตามแบบฉบับสาวผู้ดี
      
ส่วน ชุดที่สร้างความฮือฮาและสวยทุกองศานั้นคือ ชุดฉลองสมรสพระราชทาน วันนั้นคุณแมงมุมอยู่ในชุดเจ้าสาวสีครีมสวยสง่า และเป็นชุดที่เจ้าตัวออกแบบเอง มิเสียชื่อเจ้าของแบรนด์ Mangmoom ด้วย
      
ความที่คุณแมงมุมสนใจงานด้านดีไซน์อยู่แล้ว ชุดจึงออกมาได้งดงามมีคาแรกเตอร์ ดูเป็นตัวของตัวเองนัก

ท่อน บนจะเน้นรายละเอียดทั้งวัสดุที่นำมาตกแต่งบริเวณช่วงไหล่คล้ายขนนก เพราะช่วงเดือนเมษายนนั้นอะไรก็ตามที่เป็นขนนก ไม่ว่าจะเป็นต่างหู หรือเสื้อผ้า จะฮอตติดลมบนมาก ซึ่งจุดเด่นของชุด บวกกับงานปักช่วงบนที่แลดูดี้ดูดี
      
ชุดเจ้าสาวของคุณแมงมุมยัง เปิดช่วงหลังให้ดูเซ็กซี่แบบสาวไฮโซหรูหรา และเพิ่มความงามด้วยกระโปรงชิ้นเดียว ดูเข้ากันลงตัว ผมรวบแบบมวยต่ำ เมกอัพเป๊ะ!
      
ส่วนอาฟเตอร์ปาร์ตี้ของคุณแมงมุมเป็นเกาะอกสีทอง ระยิบระดับเบรกสีด้วยกระโปรงช่วงล่างด้วยสีเทาเข้มแมทาลิกผ่ากลาง เฉิดฉายทุกชุดหยุดทุกสายตา และการเคลื่อนไหวเลยค่าคุณ


      
อันดับ2 -> แอฟ-ทักษอร
เจ้าสาวสวยหวาน เรียบหรู ดุจเจ้าหญิงในเทพนิยาย

สาวหน้าหวานและงดงามทุกมุมมองอย่าง แอฟ-ทักษอร ที่เข้าพิธีวิวาห์กับ สงกรานต์ เตชะณรงค์ ช่างงดงามสมหน้าตานางเสียจริง
      
ใน พิธีหมั้นช่วงเช้าเป็นชุดไทยห่มสไบสวยสง่าและเหมาะสมสำหรับกาลเทศะ สถานที่ เพราะงานแต่งงานแบบสไตล์ open air กลางโบนันซ่า เขาใหญ่ สวยตามฉบับสาวไทยในนวนิยายมากเพราะเป็นบรรยากาศ theme แต่งงานในสวนสไตล์ยุโรปสุดคลาสสิก ที่แวดล้อมไปด้วยดอกไม้นานาพันธุ์
      
ส่วน ชุดของแอฟที่ใส่ในงานเลี้ยงฉลองพิธีสมรสก็เป็นชุดเจ้าสาวที่เสริมความสง่าใน แบบของสาวแอฟได้อย่างลงตัว ด้วยชุดเจ้าสาวที่อลังการ เรียบหรู เหมาะกับสาวหวานอย่างนางเหลือเกิน


      
อันดับ3 -> หนูเล็ก-ณพาภรณ์
เจ้าสาวแซ่บจี๊ด ดูดีมีระดับ ไม่ทิ้งลาย-ปารีสฮิลตันเมืองไทย

มา ถึงคิวของสาวแซ่บแห่งวงการเซเลบตัวแม่กับงานแต่งงานสุดโรมานซ์ของ หนูเล็ก ณพาภรณ์ ไฮโซสาวสุดแซ่บเปรี้ยวจี๊ด หรือฉายา "ปารีสฮิลตันเมืองไทย" ทายาทเจ้าของโรงแรมปาร์คนายเลิศฯ กับเจ้าบ่าวสุดหล่อผู้บริหารสถาบัน KPN กรณ์ ณรงค์เดช
      
หนูเล็กสาวไฮโซสุดแซ่บแห่งปียังแอบมีข่าวซุบ ซิบมาว่า ช่วงก่อนแต่งงาน นางไปเข้าคลาสโยคะกับมาสเตอร์ชาวอินเดียที่มีชื่อเสียงระดับโลก เพื่อฟิตทั้งรูปร่างและสุขภาพให้พร้อมรับงานแต่งงาน
      
เพราะชุดของนางต้องมีหุ่นที่ฟิตจริงๆ เพื่อสอดรับกับชุดที่เข้ารูปเป๊ะ เน้นอกเอว เรียบแต่หรู ไม่เยอะ แต่ชนะเลิศ!
      
ชุด แต่งงานของนางดูดีมีระดับแม้จะดูเป็นชุดเจ้าสาวเกาะอกเรียบง่ายแต่คัตติ้ง เนี้ยบ และลวดลายบนชุดผ้ากินขาด ชนะเลิศ มีเส้นสายลายขวางเพิ่มความเก๋อย่างลงตัว!


      
อันดับ4 -> เกรซ มหาดำรงค์กุล
เจ้าสาวงามสง่า หรูนิด เซ็กซี่หน่อย สมเป็นไฮโซน้ำดี

ไฮ โซน้ำดีของวงการเซเลบคู่ชีวิต เกรซ มหาดำรงค์กุล จากเพื่อนนักแสดงสู่คู่ชีวิตกับ น.ท.จงเจต วัชรานันท์ นางเป็นเวิร์กกิ้งวูแมนที่ประสบความสำเร็จทั้งงานพิธีกร นักแสดง เป็นคนงามที่เพียบพร้อมทั้งรูปสมบัติและทรัพย์สมบัติ เป็นงานแต่งงานที่เรียบหรูไฮโซ
      
เกรซมาในชุดเกาะอกสีขาวที่สวยงาม บวกกับสร้อยคอเพชรที่อลังการเพชรเม็ดโตและผ้าคลุมศีรษะ ดุจเจ้าหญิง
      
ส่วน ชุดฉลองก็แอบเปรี้ยวคว้านคอลึกเห็นร่องเล็กน้อย บางคนอาจจะแอบรู้สึกว่าชุด เอ๊ะ! ชุดของนางเหมือนชุดนอนรึเป่า แต่หากดูโดยรวมจะเห็นว่าเรียบแต่หรู เหมาะกับสาวเกรซไฮโซด้วยลูกไม้ทั้งชุด แอบเซ็กซี่เล็กๆ


      
อันดับ5 -> ทับทิม -มัลลิกา
เจ้าสาวน่ารัก เนียบกริบ เหมาะตำแหน่ง-สะใภ้ใบมีดโกนอาบน้ำผึ้ง

งด งามสวยน่ารักสมวัยกับคู่รักเน็ตไอดอลแห่งรายการ vrzo ระหว่าง ปลื้ม-สุรบถ หลีกภัย ลูกชายอดีตนายกรัฐมนตรีชวน หลีกภัย และ ทับทิม -มัลลิกา จงวัฒนา
      
ชุด แรกในพิธีหมั้นเจ้าสาวทับทิมดูสวยหรู ในชุดไทยสีครีมทอง ลายลูกไม้ทั้งตัว มีดีไซน์ลงตัว ช่วยขับผิวที่ขาวออร่าของสาวทับทิมให้ดูผ่องสดใสยิ่งขึ้น
      
ส่วน ในงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสพระราชทานช่วงกลางคืนเป็นชุดราตรีเกาะอกสีขาวยาว สง่า แขนยาวซีทรูด้วยผ้าลูกไม้ที่ดูมีสไตล์ โดยเกสินี กล่ำอยู่สุข และสุดจิตร์ สุดจิตต์ แห่งห้องเสื้อแบรนด์ Finale Wedding Studio ขอการันตีว่าสวยสมวัยดุจเจ้าหญิงน้อยเสียจริง


      
อับดับ6 -> เป้ย-ปานวาด
เจ้าสาวมุสลิม งดงามเรียบร้อย เสน่ห์ตราตรึง น่าชื่นชมที่สุด

และ พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงกับพิธีแต่งงานของสาวสุดเซ็กซี่ เป้ย-ปานวาด เหมณี และ ป๊อป-เรือเอกนิธิ ลูกชายของบิ๊กบัง-พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลินมณี เป้ยมาในชุดแต่งงานสุดหรูแบบสาวมุสลิม ที่อลังการงานสร้างและสร้างความฮือฮาให้กับทุกคนที่พบเห็นชุด เพราะสวยเว่อร์ เป็นชุดแต่งงานที่ถูกประดับจากผ้าลูกไม้ ที่ถูกเลือกสั่งตรงจากประเทศอิตาลี และประเทศฝรั่งเศส เลยเชียวนะ
      
ชุด แต่งงานของเป้ยนั้นจากห้องเสื้อฟินาเล่ เวดดิ้ง สตูดิโอ ชุดสีขาวบริสุทธิ์แบบอิสลาม ที่เรียกว่า "ฮิญาบ" มีผ้าคลุมศีรษะยาวจรดปลายหลัง
      
นอกจากความหรูหราของเนื้อผ้า แล้ว แบบที่ถูกตัดเย็บออกมานั้น ยิ่งทำให้ดูสวยงาม หรูหรามากยิ่งขึ้น เพิ่มความสวยจับตาด้วยการปักคริสตัล สวารอฟสกี้ บริเวณช่วงหน้าอก เน้นลวดลายของลายลูกไม้ ที่ถูกประดิดประดอยลายขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ทำให้ สาวเป้ยดูสวยทรงสง่า ดุจดั่งเจ้าหญิงในนิยายจริงๆ
      
ถ้าไม่ให้เธอติดโผชุดเจ้าสาวยอดเยี่ยม คงจะโดนถล่มเป็นแน่!


      
อันดับ7 -> ก้อย-แซทเทอร์เดย์เซโกะ
เจ้าสาวสุดแนว ล้ำค่าความหมายซึ้ง เจ้าบ่าวออกแบบตัดเย็บให้

ถือ ฤกษ์ดี 5-5-2555 เข้าพิธีวิวาห์แล้วที่มิวเซียมสยาม กับคู่รักสุดแนวอย่างหนุ่ม โย่ง-อาร์มแชร์ หรือ อนุสรณ์ มณีเทศ กับ ก้อย-แซทเทอร์เดย์ เซโกะ หรือ วลัยลักษณ์ มุสิกโปฎก โดยชุดของเด็กแนวย่อมไม่เหมือนชาวบ้าน
      
โดยชุดในพิธีหมั้นของ ก้อยเป็นชุดไทยแปลกแหวกแนวแต่สวย เน้นความใหญ่โตพองตัวของช่วงไหล่สไตล์แขนหมูแฮมตัวใหญ่แต่ดูโดยรวมแปลกอย่าง ลงตัว สอดรับกับผมที่มัดรวบแสกกลางดูเรียบร้อยเผยหน้าสวยของสาวก้อย ชุดของก้อยแปลกก็จริงแต่พิถีพิถันทุกตะเข็บผ้า แถมมีดีไซน์โดดเด่นเฉพาะตัว เหมาะกับคาแร้กเตอร์ของนาง ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน
      
ส่วน ชุดฉลองมงคลสมรส ก็สุดแสนจะเซอร์ไพรส์เพราะหนุ่มโย่ง เจ้าบ่าวบรรจงออกแบบและตัดเย็บด้วยตัวเองทั้งหมดทุกขั้นตอน แม้จะเป็นผู้ชายและไม่เคยตัดเย็บเสื้อผ้ามาก่อนแต่ออกมาสวยเว่อร์ แม้กระโปรงยาวช่วงล่างจะดูคล้ายผ้าม่านไปสักนิด แต่โดยรวมสวยแปลกแพทเทิร์นล้ำเหมาะกับเจ้าสาวอย่างเด็กแนวตัวแม่ที่สุดในสาม โลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น